Cuốn tài liệu giảng dạy này, mong
muốn đem đến cho bạn đọc các cơ sở lý thuyết về đồ hoạ máy tính từ đơn
giản nhất như các thuật toán vẽ đường thẳng, đường tròn, đa giác, ký
tự..... Tiếp đến là các kỹ thuật xén tỉa, các phép biến đổi đồ hoạ trong
không gian 2D và 3D.... Chúng ta lần lượt làm quen với thế giới màu sắc
thông qua các hệ màu: RGB, CMYK, HSV.... Phức tạp hơn nữa là các phép
chiếu, các phương pháp xây dựng đường cong và mặt cong cho đối tượng.
Tài liệu gồm năm chương và một phụ lục, trong đó chương một giúp bạn có
cái nhìn tổng quan về kỹ thuật đồ hoạ và cùng định hướng tương lai cho
lĩnh vực này. Các chương tiếp theo, mỗi chương sẽ là một vấn đề từ đơn
giản đến phức tạp. Cuối mỗi chương đều có phần bài tập cho chúng ta kiểm
tra lại kiến thức vừa đọc được. Bài tập gồm hai dạng: dạng tính toán và
dạng lập trình, đối với dạng lập trình bạn có thể viết bằng C/C++ hay
BC hoặc bằng VB đều được.
Mời các bạn xem full text tại đây:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét