Cuốn sách Giáo trình đạo đức kinh doanh và văn hóa công ty trình bày
một cách toàn diện vấn đề liên quan đến đạo đức kinh doanh và văn hóa
doanh nghiệp; xây dựng đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp trong
hoạt động quản lý, tổ chức, marketing và quan hệ khách hàng...Đạo đức
kinh doanh và văn hóa công ty là tài sản quý giá góp phần quan trọng
quyết định sự thành bại của mỗi doanh nghiệp. Đó là một hệ thống các giá
trị, chuẩn mực, phương pháp tư duy ảnh hưởng rất lớn tới hành động của
các thành viên trong doanh nghiệp; nó thể hiện ở cách doanh nghiệp ứng
xử với khách hàng, với môi trường, với xã hội - cộng đồng và cách ứng xử
của chính các thành viên trong doanh nghiệp với nhau.Cuốn sách Giáo trình
đạo đức kinh doanh và văn hoá công ty được biên soạn làm tài liệu giảng
dạy cho sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh của Trường Đại học
Kinh tế Quốc dân.
Cuốn sách tập trung vào việc trình bày những vấn đề về
lý luận như khái niệm, quan điểm, phương pháp luận. Để minh hoạ cho những
nội dung lý thuyết, cuốn sách cố gắng đưa ra những dẫn chứng thực tiễn
(các minh hoạ) để thay cho việc luận giải về chúng.
Nội dung cuốn sách,
được chia thành 6 chương:
Chương thứ nhất: Đạo đức kinh doanh và vấn đề
đạo đức trong kinh doanh: Trình bày những khái niệm liên quan đến đạo đức
kinh doanh, văn hoá công ty, trách nhiệm xã hội, thương hiệu và sự xuất
hiện của các vấn đề đạo đức công ty, trách nhiệm xã hội, thương hiệu và
sự xuất hiện của các vấn đề đạo đức trong kinh doanh.
Chương thứ 2: Các
triết lý đạo đức về kinh doanh và các nghĩa vụ về trách nhiệm xã hội: Cố
gắng giải thích nguồn gốc cơ bản của những mâu thuẫn thông qua việc giới
thiệu về sáu triết lý đạo đức điển hình có ảnh hưởng chi phối đến hành
vi con người trong kinh doanh và sự khác nhau trong cách tiếp cận
khi thực thi những nghĩa vụ cơ bản của doanh nghiệp về kinh tế, pháp lý,
đạo đức, nhân văn.
Chương thứ ba: Phương pháp và công cụ phân tích hành
vi đạo đức trong kinh doanh: Giới thiệu cách tiếp cận với quá trình ra
quyết định về hành vi đạo đức; xác định các nhân tố của quá trình ra
quyết định về đạo đức và các công cụ phân tích hành vi đạo đức trong kinh
doanh.
Chương thứ tư: Một số tình huống về đạo đức kinh doanh điển hình:
Giới thiệu một số vấn đề đạo đức kinh doanh điển hình thông qua các tình
huống nhằm giúp người đọc chiêm nghiệm về những vấn đề thực tiễn, các quan điểm thịnh hành, cách tiếp cận
bằng những công cụ và phương pháp phân tích đã được giới thiệu ở chương
3.
Chương thứ năm: Văn hoá công ty: Ngoài việc nhắc lại những khái niệm
đã nêu ở chương 1 về văn hoá công ty, chương này tập trung trình bày các
biểu trưng, các mô hình và các nhân tố ảnh hưởng của văn hoá công
ty.
Chương thứ sáu: Vận dụng trong quản lý - Tạo lập bản sắc văn hoá công
ty: Được cấu trúc và biên soạn lại nhằm làm rõ những nhân tố của quá
trình tạo lập bản sắc riêng cho một doanh nghiệp, tổ chức.
Trân trọng giới thiệu!
Mời bạn đọc tham khảo full text cuốn sách tại đây:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét